top of page

Mạng xã hội Twitter

Updated: Aug 31, 2019

1.Mạng xã hội Twitter là gì?



  • Con chim màu xanh là biểu tượng đặc trưng của Twitter hiện nay. Facebook, Twitter và Pinterest là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Ngoài ra còn có những mạng xã hội khác như: Google Plus, LinkedIn, Tumblr,…. Mỗi mạng đều có ưu và nhược điểm khác nhau.

2.Một số từ bạn cần biết khi sử dụng Twitter:

  • Tweet là gì: Việc đăng hay viết một thứ gì đó ở trên trang cá nhân của mình trên Twitter được gọi là Tweet. Mỗi tin nhắn Tweet tối đa 140 ký tự. Tweet này tương tự với status bên Facebook.

  • Retweet là gì: Retweet giống như share (chia sẻ) trên Facebook. Có nghĩa là chia sẻ lại Tweet (bài đăng trên twitter) của một ai đó. Hoặc có nghĩa là tín nhắn được lăp đi lặp lại.

  • Follow trên Twitter là gì: Follow tức là theo dõi. Do Twitter không có kết bạn giống như Facebook nên Follow là chức năng theo dõi của Twitter. Nếu như người kia theo dõi lại thì cũng giống như là đã kết bạn rồi. Trên Twitter bạn sẽ có thể Follow được bất cứ ai chẳng hạn như tổng thống Mỹ Obama. Việc theo dõi Follow này sẽ giúp bạn theo dõi được tin tức được đăng trên trang Twitter của người đó dễ dàng và không bỏ sót như  like fanpage của Facebook

  • .Followers trên Twitter là gì: Followers là số người mà theo dõi bạn trên Twitter. Đây có thể là bạn bè của bạn, cũng có thể là người lạ nhấn nút Follow để theo dõi cập nhật của bạn.

  • Twitter trend là gì: là xu hướng đang diễn ra trên Twitter. Lấy ví dụ đơn giản: gần đến Tết thì chúng ta sẽ có xu hướng đi tìm câu chúc Tết. Lúc đó xu hướng viết Tweet hay có hashtag liên quan đến Tết trở thành 1 xu hướng hoạt động trong 1 khoảng thời gian.

  • Hashtag là gì: hashtag là một dạng như từ khóa liên quan đến một sự kiện nào đó. Hashtag thường được gom nhóm các tin lại với nhau ví dụ như #fifa. Hashtag thường được sử dụng trong các mạng lưới thảo luận hay trò chuyện ngang hàng, tức là trực tiếp giữa người dùng này với người dùng khác. Hashtag được sử dụng nhiều nhất trên twitter và đến sau này facebook mới cập nhật chức năng này. Nhìn chung thì hashtag của twitter hoạt động sôi nổi hơn facebook nhiều.

22 views0 comments

Komentáře


bottom of page